ข่าวประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์ มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บุรีรัมย์ EXPO

 

     จังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับพัฒนาชุมชนจังหวัด และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด เตรียมจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บุรีรัมย์ EXPO รองรับการแข่งขันโมโต จีพี เพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 98 หมู่บ้าน จาก 23 อำเภอนำผลิตภัณฑ์ชุมชน ของฝากของที่ระลึก มาจำหน่ายให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อมากกว่า 60 บูท 3 - 7 ต.ค.นี้

      ภายในงาน มีการออกบูทจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP อาหารพื้นถิ่น เสน่ห์ของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 98 หมู่บ้าน จาก 23 อำเภอให้เลือกซื้อและลิ้มรสอาหารพื้นบ้านรสไทยแท้ เครื่องดื่มสมุนไพรพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ชุมชน/ของฝากของที่ระลึก ผ้าทอมือ จักสาน เสื่อกก ขนมโบราณ มาร่วมจำหน่ายมากกว่า 60 บูท

       การจัดแสดงจำลองชุมชนท่องเที่ยว 98 หมู่บ้าน แบ่งเป็น 4 โซนเส้นทาง ได้แก่ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อารยธรรมขอม ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี วัฒนธรรมเขมรบุรีรัมย์ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เส้นทางสายไหม/วัฒนธรรมไหม ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เชิงเกษตร/ธรรมชาติ การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงประจำหมู่บ้าน
นอก จากนั้น ภายในงานยังจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงระดมเหล่าศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทิ แซ็ค ชุมแพ ต่าย อรทัย ไผ่ พงศธร บิว พงษ์พัฒน์ และ ห่อหมกฮวกไปฝากป้า มาแสดงมินิคอนเสิร์ต สร้างสีสันให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานได้ชมกัน อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย

      นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมการแข่งขัน โมโตจีพี ไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหาร การเดินทาง สะดวกสบายและปลอดภัยตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่สำคัญของจังหวัด เช่น ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง ปราสาทหินเมืองต่ำ เขากระโดง รวมถึงชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งมีเสน่ห์ และอัตลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน การมีส่วนร่วมของประชาชน


     ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวทั่วไทย มาเที่ยวชมงาน OTOP นวัตวิถี บุรีรัมย์ EXPO เป็นการรวบรวมของดี ผลิตภัณฑ์ OTOP อาหารพื้นถิ่น เสน่ห์ของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 98 หมู่บ้าน จาก 23 อำเภอ โดยคาดว่าตลอดการจัดงานจะมีเงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท



แฟ้มที่เกี่ยวข้อง (คลิกรูปเพื่อเปิดแฟ้ม)

       

9 ก.ย. 64 504